RSS

Từ NHÂN QUẢ đến CHƠN NHƯ

23 Sep

Ngày xưa chưa học Đạo Phật GS001 thường hay thắc mắc mà không ai giải đáp được.
Nếu ba tôi không lấy mẹ tôi thì bây giờ tôi sinh ra ở đâu?

Nhưng sau khi học được Đạo Phật và hiểu rốt ráo LUẬT NHÂN QUẢ biết mọi chuyện xảy ra theo NHÂN DUYÊN HỮU LÝ NHẤT nên không thể xảy ra theo kiểu khác được. Cho nên không thể có chuyện BA mình không gặp MẸ mình, không thể có chuyện mình sinh ra ở nơi khác.

Mọi chuyện đều xảy ra “AS IS” như vậy. Cái này Đạo Phật gọi là CHƠN NHƯ. Chứng ngộ được lý CHƠN NHƯ thì không trách QUÁ KHỨ, không chê HIỆN TẠI và không lo lắng TƯƠNG LAI.

Ai chứng ngộ được LÝ CHƠN NHƯ sẽ thấy thoải mãi vô cùng.
 
Leave a comment

Posted by on September 23, 2012 in Thiền và Chánh Niệm

 

Leave a Reply

 
